CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ LÒ HƠI

CÔNG TY NĂNG LƯỢNG VÀ THIẾT BỊ NHIỆT MẠNH QUÂN

Địa Chỉ: Thôn 8, Xã Tế Nông, Huyện Nông Cống, Tỉnh Thanh Hóa - Điện Thoại: 098.798.9871 - 0934.404.205
|
Lò hơi công nghiệp - Giải pháp hiệu quả trong hoạt động sản suất

Công suất sử dụng là yếu tố quan trọng nhất , một chiếc lò hơi công nghiệp đạt hiệu quả khi và chỉ khi sử dụng đúng công suất mà nhà sản xuất chỉ định.

Lò hơi công nghiệp là thiết bị được sử dụng khá rộng rãi trong các lĩnh vực cần sử dụng nhiệt như: sấy, nhuộm, giặt là,... Mỗi ngành công nghiệp có những nhu cầu sử dụng nhiệt và công suất nhiệt độ khác nhau, được sử dụng để cung cấp nguồn nhiệt và dẫn nhiệt đến các thiết bị khác, vì thế lò hơi công nghiệp mang tầm quan trọng trong các ngành công nghiệp hiện nay mà khó có loại thiết bị nào thay thế được.

Nguyên lý chung của lò hơi công nghiệp:

Lò hơi công nghiệp

Nước trong ống được đốt nóng, sôi và sinh hơi. Hỗn hợp hơi nước sinh ra được đưa lên bao hơi. Bao hơi dùng để tách hơi ra khỏi nước. Phần nước chưa bốc hơi có trong bao hơi được đưa trở lại dàn ống, qua các ống xuống bố trí ngoài tường lò, có trọng lượng riêng lớn hơn hỗn hợp hơi nước ở trong các dàn (vì không được hấp thu nhiệt) tạo nên độ chênh trọng lượng cột nước. Do đó môi chất chuyển động tuần hoàn tự nhiên trong một chu trình kín.

Hơi ra khỏi bao hơi được chuyển tới bộ phận quá nhiệt để tạo thành hơi quá nhiệt, có nhiệt độ cao. Khói thoát khỏi bộ phận quá nhiệt, nhiệt độ còn cao, do đó bố trí bộ phận hâm nước và bộ phận sấy không khí để tận dụng nhiệt thừa của khói. Nhiệt độ khói thải ra khỏi lò chỉ còn 120 ÷ 1800C.

Quạt khói để hút khói xả ra ngoài ống khói. Để tránh bụi cho môi trường xung quanh, khói trước khi thải ra được qua bộ phận tách bụi.

Cấu tạo gồm 03 phần chính: Buồng đốt - Cyclon  - đuôi lò.

Nguyên lý chung của lò hơi công nghiệp

 

+ Buồng đốt: Buồng đốt của lò tầng sôi tuần hoàn (TSTH) có hình dáng tương tự như lò than phun, tuy vậy do khác nhau về phương pháp đốt nên có một số điểm khác biệt lớn về chi tiết. Nhiệt độ trong buồng lửa được duy trì ở nhiệt độ khoảng 850oC, thấp hơn rất nhiều so với lò than phun. Hiệu suất của buồng lửa khá cao do thời gian lưu lại của hạt than lớn, than cháy kiệt hơn so với lò than phun.

+ Phần Cyclon: Cyclon là một bộ phận dùng để thu các hạt than chưa cháy hết trở lại buồng đốt tạo thành một vòng tuần hoàn. Cyclon ở lò TSTH khác với lò tầng sôi thông thường, khói thải sau khi ra khỏi buồng lửa còn lẫn các hạt chưa cháy hết sẽ được phân ly qua bộ Cyclon và được đưa trở lại buồng đốt thành 1 vòng tuần hoàn để cháy kiệt. Phần khói nóng sẽ tiếp tục đưa qua các bộ trao đổi nhiệt phần đuôi lò, qua hệ thống lọc bụi và được thải ra ngoài qua ống khói.

- Lò hơi bốc hơi một lần: Được sử dụng chủ yếu trong nhà máy điện rất lớn vận hành ở áp suất quá tới hạn > 230 bar và nhiệt độ hơi tới 6500C. Lò hơi kiểu này không được dùng trong các nhà máy công nghiệp và nhà máy nhiệt điện cỡ trung bình vì chúng cần nước cấp bắt buộc phải được khử khoáng.

Những lưu ý khi sử dụng lò hơi công nghiệp trong sản xuất:

Nguyên lý chung của lò hơi công nghiệp

Công suất sử dụng là yếu tố quan trọng nhất , một chiếc lò hơi công nghiệp đạt hiệu quả khi và chỉ khi sử dụng đúng công suất mà nhà sản xuất chỉ định. Việc lựa chọn cẩu thả lò hơi công nghiệp có công suất sai lệch với công suất thực tế (lớn hơn hoặc nhỏ hơn với công suất của lò) sẽ gây ra nhiều vấn đề kém hiệu quả trong sản xuất hoặc thậm chí gây ra những thiệt hại không mong muốn.

Một số yêu cầu của nhà sản xuất đối với khách hàng:

Nguyên lý chung của lò hơi công nghiệp

  • Huấn luyện nghiệp vụ sử dụng và định kỳ nồi hơi theo đúng quy định đối với những người được yêu cầu sử dụng trong doanh nghiệp.

  • Đảm bảo các quy định về an toàn khi sử dụng lò hơi trong công nghiệp sử dụng.

  • Xây dựng kiểm tra tình trạng của kim loại thiết bị làm việc ở nhiệt độ từ 450 độ C trở lên.

  • Đảm bảo thực hiện khám nghiệm kỹ thuật đúng thời hạn quy định.

  • Giao trách nhiệm bằng văn bản cho người sử dụng lò hơi công nghiệp.

Để đảm bảo các quy trình sử dụng lò hơi công nghiệp hiệu quả và đúng các quy định về an toàn khi sử dụng, khách hàng cần nắm rõ những kiến thức về bảo hộ an toàn và cách sử dụng đúng cách về công suất và những hệ thống hoạt động của lò hơi công nghiệp.

Danh mục tin tức

Tin tức xem nhiều

Nồi hơi đốt củi
9/2/2020 9:32:41 PM

Tin tức mới nhất

Tin Tức

Thu hồi nước ngưng về lò hơi

Hơi sinh ra từ lò hơi sẽ cung cấp lượng nhiệt theo yêu cầu của các quy trình hoặc được sử dụng để phát điện trong các nhà máy điện. Sau khi truyền nhiệt trong các thiết bị trao đổi nhiệt, hơi bị ngưng tụ sẽ chuyển sang dạng lỏng gọi là nước ngưng.

Sự Kiện

Lò hơi là gì?

Điều đặc biệt của lò hơi là tạo ra nguồn năng lượng an toàn không gây cháy để vận hành các động cơ, máy móc ở nơi cần cấm lửa, hay cấm nguồn điện như các kho xăng dầu.